Sunday

The First Time

Translated Conversation from Cebuano to Tagalog in FB:

Me: ___, pakibasa ng blog na 'yon hehe.
___: San doon rain? (Ako si rain HAHA)
Me: ____.blogspot.com 'Yan ___. Sabihan mo ako ng feedback mo ___ ha?
___: Ok2x rain. Babasahin ko ngayon.
Me: Sige ___ :D

Of all unforgettable moments in life, the 'firsts' are always remembered.


First time kong binigay ang link ng blog ko. Alam nyo naman, medyo mahiyain ako at ayaw kong isiwalat sa iba ang mga gawa ko. (As if naman ang dami rin ng mga gawa ko) Feel ko kase, walang sense at hindi magugustuhan ng makakabasa. At kung magustuhan naman, minsan lang. Parang once in a blue moon nga lang. :D

So far, maganda ang feedback ng first known reader ko. Iba ang feeling. Cloud 9. Sa tulad kong frustrated writer at trying hard na may maisulat, masarap sa feeling ang masabihan ng maganda raw ang gawa ko. Minsan lang kasing may makaaapreciate ng ginagawa ko. Nabibilang lang sa daliri ko ang mga sinulat kong appreciated. Pero masaya na ako. Lagi kong iniisip na okay na iyon. Hindi ko naman din kailangan ang maraming fans para sa gawa ko. Kontento na akong kaonti man sila, sincere naman sila. ^_^

A friend is someone who'll know what to say to make you smile.


Si ___, kaklase ko (https://www.facebook.com/cj.altar <-- baka may gustong makipagkaibigan, friendly siya, I swear!). Siya lang naman ang tinutukoy kong first reader ng aking blog. Hindi ko alam pero magaan ang loob ko at confident akong ipabasa sa kanya tong blog na'to. Siguro, alam kong mabait sya at sasabihing maganda ang sinulat ko (kahit hindi naman) HAHAHA. Pero joke lang. Sasabihin nya rin siguro kung my negative comments sya, pero wala siguro syang nakita sa blog ko. WEHEHE :P Actually, I couldn't say my main reason. Baka bet ko lang talaga na sa kanya ipabasa. Worth it naman eh, gustong-gusto ko ang comment niya. :))

Minsan, piling-pili lang talaga 'yong mga taong gusto mong makausap. 'yong gusto mong marinig ang mga comments and reactions  nila sa isang bagay. Dala na rin siguro ng tiwala at gaan ng loob mo  sa kanila, ay nagagawa mong piliin sila.  Kaya siguro napili ko 'yong kaklase ko, kasi I did trust her. :)

Salamat my friend! Para sa'yo ang post na'to. NAKS!
Someone you could pour your thoughts with.
(photo by tumblr.com)

No comments:

Post a Comment